Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Cô Bắc kỳ nho nhỏ......



<thơ:::Nguyễn Tất Nhiên:::

Cô Bắc Kỳ Nho Nhỏ


Đôi mắt tròn, đen, như búp bê
Cô đã nhìn anh rất … Bắc Kỳ
Anh vái trời cho cô dễ dạy
Để anh đừng uổng mớ tình si
Anh vái trời cho cô thích mộng
Để anh ngồi kể chuyện nằm mơ
“Đêm qua có một chàng bươm bướm Nguyện chết khô trên giấy học trò ”
Anh chắc rằng cô sinh trong nam Cảnh tượng di cư chắc lạ lùng ?
Khi nghe ai luyến thương Hà Nội Chắc cô nghe bằng tim dửng dưng Anh vái trời cho cô dửng dưng
Coi như Hà Nội – xứ hoang đường
Để anh còn dắt cô đi dạo
Còn rủ cô vào rạp cải lương !!!!
Anh vái trời cô thích cải lương
???
“Thích kẻ anh hùng diệt bạo tàn”
Mốt mai thê thảm quanh đời sống
Cô sẽ còn đôi chút lạc quan
Đôi mắt tròn, đen, như búp bê
Cô nhớ nhìn thiên hạ lận lường !
Mà hãy nhìn anh cay lắm chuyện
Nhưng còn con trẻ chuyện yêu đương.

(1973) lời nhạc Phạm Duy 


Này cô em Bắc Kỳ nho nhỏ
Này cô em tóc demi garcon,
Chiều hôm nay xuống đường đón gió, Cô có tình cờ, Nhìn thấy anh không?
Này cô em Bắc Kỳ nho nhỏ
Này cô em có nụ cười ngây thơ
Thành khi không quãng đường im gió,
Không gió lấy gì lang thang, Cô có thương thầm anh không?
Ðời chim muôn nhánh khổ nguy nan (nan…)
Mà anh mang tội gốc chưa tan (na n…)
Cửa chùa nào mà không rộng mở (ơ ớ…)

Quỷ sứ nào chẳng muốn nương thân?

Rồi khi qua giáo đường kiếm Chúa,
Ðội Thánh Giá xin làm chiên ngoan
Thấy có đứa đuôi dài đầu sừng,
Chúa cũng xót thương người lầm than…
Này cô em Bắc Kỳ nho nhỏ
Này cô em tóc demi garcon,
Ðạp xe vô lối chờ anh ngó
Quên hết giận hờn, Thù ghét đám đông…
Này cô em Bắc Kỳ nho nhỏ
Này cô em mắt trời bao dung, Nhìn anh đi hãy nhìn cho rõ
Trước khi nhìn đám đông,
Trước khi vào đám đông …

g%25c3%25a1i b%25e1%25ba%25afc k%25e1%25bb%25b3 Pictures, Images and Photos


thơ:::Du Tử Lê :::

Khúc Thụy Du

1. như con chim bói cá
trên cọc nhọn trăm năm
tôi tìm đời đánh mất
trong vụng nước cuộc đời
như con chim bói cá
tôi thường ngừng cánh bay
ngước nhìn lên huyệt lộ
bầy quạ rỉa xác người
(của tươi đời nhượng lại)
bữa ăn nào ngon hơn
làm sao tôi nói được!
như con chim bói cá
tôi lặn sâu trong bùn
hoài công tìm ý nghĩa
cho cảnh tình hôm nay

trên xác người chưa rữa
trên thịt người chưa tan
trên cánh tay chó gậm
trên chiếc đầu lợn tha
tôi sống như người mù
tôi sống như người điên
tôi làm chim bói cá
lặn tìm vuông đời mình
trên mặt dài nhiên lặng
không tăm nào sủi lên
đời sống như thân nấm
mỗi ngày một lùn đi
tâm hồn ta cọc lại
ai làm người như tôi?
2. mịn màng như nỗi chết
hoang đường như tuổi thơ
chưa một lần hé nở
trên ngọn cờ không bay
đôi mắt nàng khôn khép
bàn tay nàng khôn thưa
lọn tóc nàng đêm tối
khư khư ôm tình dài
ngực tôi đầy nắng lửa
hãy nói về cuộc đời
tôi còn gì để sống?
hãy nói về cuộc đời
khi tôi không còn nữa
sẽ mang được những gì
về bên kia thế giới
thụy ơi và thụy ơi
3. tôi làm ma không đầu
tôi làm ma không bụng
tôi chỉ còn đôi chân
hay chỉ còn đôi tay
sờ soạng tìm thi thể
quờ quạng tìm trái tim
lẫn tan cùng vỏ đạn
dính văng cùng mảnh bom
thụy ơi và thụy ơi

Khúc Thụy Du Sáng tác: Chưa rõ – Thể hiện: Xuân Phú

đừng bao giờ em hỏi vì sao mình yêu nhau
vì sao môi anh nóng vì sao tay anh lạnh
vì sao thân anh rung vì sao chân không vững
vì sao anh van em
hãy cho anh được thở
bằng ngực em rũ buồn
hãy cho anh được ôm
em,ngang bằng sự chết!
tình yêu như dao nhọn
anh đâm mình, lút cán
thụy ơi và thụy ơi
không còn ý nghĩa gì
ngoài tình em tình em
đã ướt đầm thân thể
anh ru anh ngủ mùi
đợi một giờ linh hiển.

http://images.timnhanh.com/blog/200903/27/2743651238135915.jpg


Khúc Thuỵ Du


nhạc Phạm Duy

Sáng tác: Anh Bằng

Lời : Du Tử Lê

Hãy nói về cuộc đời Khi tôi không còn nữa Sẽ lấy được những gì Về bên kia thế giới Ngoài trống vắng mà thôi Thụy ơi, và tình ơi !

Như loài chim bói cá Trên cọc nhọn trăm năm Tôi tìm đời đánh mất Trong vũng nước cuộc đời Thụy ơi, và tình ơi !

Đừng bao giờ em hỏi Vì sao ta yêu nhau Vì sao môi anh nóng Vì sao tay anh lạnh Vì sao thân anh rung Vì sao chân không vững Vì sao, và vì sao !

Hãy nói về cuộc đời Tình yêu như lưỡi dao Tình yêu như mũi nhọn Êm ái và ngọt ngào Cắt đứt cuộc tình đầu Thụy bây giờ về đâu ?

http://img105.imageshack.us/img105/1389/zexodus0xg.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét