Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Đường xưa quen lối,

 tình dối người mang....Tình duyên trăm mối, một kiếp đa đoan !.

 

>

 

Một mình !!

Chắc anh nghe bài hát này rồi phải không? Những bài hát anh thích cũng là những bài hát em yêu từ khi còn là một cô bé con. Thuộc và biết rất nhiều. Mẹ em nói đã cho em nghe từ khi còn nằm trong bụng mẹ....
.........................................................

Sớm mai thức giấc
nhìn quanh
một mình

ngoài hiên nắng lóe, đàn chim
giật mình

Biết lời tỏ tình, đã có
người nghe

Nắng xuyên qua lá, hạt sương lìa cành
Đời mong manh quá, kể chi
chuyện
mình
Nắng buồn cuộc tình,
bỗng tắt bình minh

Đường xưa quen lối, tình dối
người mang

Tình duyên trăm mối, một kiếp đa đoan
Cố tìm tình chồng chất
ngổn ngang

Còn bao lâu nữa, Khi ta bạc đầu
Tình cờ gặp nhau, ngỡ ngàng nhìn nhau
Để rồi còn gì nữa cho nhau

Sáng trưa khuya tối, nhìn quanh một mình
Đường quen không tới, tìm nhau ngại ngùng
Chỉ vì đời mình, chưa có
bình minh.



Nhạc và lời: Lam Phương Trong bài thơ nổi tiếng "Những bóng người trên sân ga"

Nguyễn Bính đã nhìn thấy nhiều cảnh người đưa tiễn người mà trong đó một hình ảnh cô đơn làm bật ra trong ông những lời thơ thật đẹp và cũng thật khó nguôi:

Có lần tôi thấy một người đi
Chẳng biết về đâu nghĩ ngợi gì
Chân bước hững hờ theo bóng lẻ
Một mình làm cả cuộc phân li.

http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2008/11/17/0d355e056550c973b5bc39fd5306da55.jpg

Người hiện diện trong bài thơ không nói gì cả, nhưng những bước chân hững hờ của đương sự lại đẩy Nguyễn Bính đến ý tưởng của một cuộc phân ly đang xảy ra trong trái tim của chỉ một người, mà người đó rõ ràng đang đau cái đau của kẻ lữ hành không người đưa kẻ đón. Một mình làm cả cuộc phân li là một câu thơ gây ấn tượng cho người đọc, có nhiều người trong hơn nửa thế kỷ qua câu thơ này vẫn cón đậm nét trong lòng.





Một đêm vô chừng như trăm năm đêm vẫn che ngang bạn đã gửi cho tôi một bài hát đã rất lâu không có dịp nghe lại.
Đêm như đêm này đêm này niềm cô quạnh bỗng ùa quanh ngập ngụa đến ngạt thở khi nghe lại bài hát ngày xưa.
Chúng ta vào đời này thật tình cờ như bài hát đến với tôi trong một đêm vắng tênh chỉ có sự tình cờ là xao xác , tiếng hát nhẹ như không sao nghe lòng trĩu nặng !
Cô đơn là một phần của tha nhân. Là niềm kiêu ngạo say sưa với chút lòng buồn đắm đuối tan hoang những hạnh phúc ngọt ngào mãi hẹn hò cho ta chờ đợi trăm năm.
 

Bài hát Mẹ đã hát bằng đôi môi mặn đắng khi em còn chưa là một thân phận.
Mẹ đã nuôi chúng ta lớn lên không mong rằng bài hát buồn xưa thăm thẵm vẫn còn đâu đó cho chúng ta , cho sự tình cờ , cho chút tàn phai , cho em , cho anh , cho Mẹ và cho tất cả những ai còn trầm mình giữa sông đêm hoang tịch nghe một Bài tình ca không còn hạnh phúc !!
Cãm ơn em ! Cãm ơn em gửi cho anh chút buồn tênh bất chợt.
Cãm ơn cuộc đời cho ta những cơn buồn còn cho thêm chút tình cờ ...
 

http://i537.photobucket.com/albums/ff331/tiendung_vu/yemtham/nnht.jpg

Comments

(5 total) Post a Comment

em cũng thích 4 câu thơ đó lắm...cô đơn...buồn...hoài cảm...
Ta như là chiếc bóng của nhau thôi...(chả nhớ của ai cả!)

Friday July 27, 2007 - 11:11am (PDT)

Bữa nào giới thiêu cái gì đó vui vui coi! (ví dụ như ưng hoàng phúc hay lương bích hữu gì đó, hị hị)
Sao toàn giới thiệu mấy bài bùn k dzậy!
Bùn thúi ruột àh!

Saturday July 28, 2007 - 02:31am (ICT) 

Sáng trưa khuya tối, nhìn quanh một mình
Đường quen không tới, tìm nhau ngại ngùng
Chỉ vì đời mình, chưa có bình minh.

Một bài hát hay và rất buồn...
Mình thích Khánh Hà hát bài này nhất, chỉ biết nói là quá tuyệt thôi.

Saturday July 28, 2007 - 02:34am (ICT)

cho gửi lời hỏi thăm đến mụ ở trên kia nha, nói với bả là đừng cắt tóc, tóc đang đẹp, cắt đi làm cái ảnh xấu theo
hihi

Saturday July 28, 2007 - 02:34am (ICT)

Thân phận này rồi như chiếc lá mỏng manh kia, khi lả lơi say với gió, lúc thẹn thùng ngậm sương khuya, một hôm chợt xác xao bên hiên vắng. Giật mình khóc úa, ngỡ ngàng nhớ xanh...

Tình cờ ghé ngang qua cuộc đời, tình cờ gặp, tình cờ yêu, chơi vơi buồn, ngậm ngùi nhớ, giật mình cỏ xót xa đưa...

Dù tình yêu ấy có vùi dập thân phận này...vẫn suốt kiếp yêu...vẫn ngàn năm đợi...

Chênh vênh buồn cũng ru mãi ngàn năm...

Một Mình!

Saturday July 28, 2007 - 01:29pm (ICT) 

t%25c3%25acnh duy%25c3%25aan tr%25c4%2583m m%25e1%25bb%2591i Pictures, Images and Photos

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét