Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

...cõi trăng xưa....








Đi.........

> Có trăng như có một trời vằng vặc giọt rơi vàng xuống đời không. Vậy là trăng không. Quanh đây vắng lặng mịt mù . Trong không đó có mịt mù một niềm, một nỗi. Có hay không. Không sao lại có.
> Lồng đèn xưa có còn không nếu biết đêm mông mênh chỉ chiếc đèn leo lét lung linh cũng không làm ấm lại bàn tay vung vẫy trong khoãng không u mê , trong lòng trống rỗng chút nhạt nhoà , chút không. Không đèn .
> Không hẹn hò sao vậy ! Không thuần khiết hư vô sao còn rưng rưng giọt trăng khuya khoắt. Giọt trăng do ta hay do không.
> Mà ,
> lạnh lùng bối rối , mà bi ai hụt hẩng tươi tắn cơn mơ giữa đời không minh bạch những yêu, giận, xa, gần.
> Giọt không sao rơi được ! Thinh không sao bàng hoàng !
> Lồng đèn hắt hiu chi thoáng chốc rồi bâng khuâng chìm vào không . Chìm vào trăng , hoà vào không giữa lòng trống vắng. Cũng là không... Trăng không. Người không. Chỉ còn bài hát mỗi lần ghé sang ê a tận trong không. Vậy là cũng không...

(Trầm)

...............Về

...tay vừa đưa không, cõi mình vừa lấp lối, cơn đau dài chập chờn trước bóng, đã ngỡ ngàng nhận được những giọt trăng
cảm ơn giọt trăng
đúng vào ngày miểng trăng cuối bên này tìm khuất lấp...
có câu chuyện về một người con gái dạo khuya trên bãi cát vàng, bẻ từng miểng trăng nhấm nháp dịu dàng như một loại thức linh thiêng của đất trời, như tan hòa, như biến mất, như một sự trở về vi diệu của "là một". Như Như.

Không là có, có là không. Có cái gì là có mà cái gì đáng gọi là không? chỉ là một sự huyễn hoặc bất cần tạm rút mình ra cõi miền bụi bặm để tự thấy mình vô sự. Vô sự mà bị gọi ra cũng là "hữu sự" mất rồi.

mùa trăng nào cũng một mình miệt mài đẫm trăng, câu vừa rồi thiếu một động từ, nhưng chẳng biết là phải điền gì vào, vì trong trăng không làm gì cả. Vô Vi.

(Không)

Vườn năm xưa em đã đến nay trăng qúa vô vi
Gịot sương khuya rụng xuống lá như bước
chân
Ai
lần
Về
(TCS)

Một cõi !

Mùa trăng không còn nữa ! Chợt một chiều , một tối nhớ trăng suông. Đọc lại một mess của Không từ mùa trăng xưa post vào đây như chút ngậm ngùi ......trăng.




trăng không 


tuanguitar wrote on May 29, '10, edited on May 29, '10
Trăn trở nhiều vậy anh?
caonguyenbui wrote on May 29, '10
Buồn quá. Và anh cũng rất lãng mạn!
thuphai wrote on May 29, '10
... vô vi ...
... : )
sutuxoan09 wrote on May 29, '10
Tâm trạng... trôi về miền vô vi..
julgia wrote on May 29, '10
" Chỉ còn bài hát mỗi lần ghé sang ê a tận trong không......................."
Phút " trầm " trong đêm hở chú ...........
phongvu90210 wrote on May 29, '10
anh van cu nhu dam minh trong coi hu vo do ,nhung sao lai buon ba that vong ,trong trai co don vay ?chi co Trang moi hieu !ta con ai .....?
ladieubong wrote on May 30, '10
Thật là phiêu bồng,buồn buồn...Trăng mà!
thuphai wrote on May 31, '10, edited on May 31, '10
... cũng chỉ là một chữ không - - vốn vẫn có của đời - ... sao mà day dứt ngậm ngùi mãi - ... không nguôi ...
... vô vi ... rơi ...
packnonmine wrote on May 31, '10
Thực sự, thể loại jazz này em nghe không nổi! ^^! Chắc tại em trình độ kém!
thuhuyen wrote on Jun 1, '10
Jazzy này, nhẹ nhàng quá VK nhỉ? Em cũng rất thích nghe Jazz. Nhưng ít nghe Jazz VN. Chỉ nghe sacxo không lời của Trần Mạnh Tuấn :)
vuonkhuya wrote on Jun 1, '10
Thật ra Jazz VN cũng không có nhiều để chọn lựa đâu em . Saxo phone Mạnh Tuấn thì giờ có ai qua được cái bóng của anh ấy dù rằng có rất nhiều bài Tuấn chơi rườm rà không hồn vía gì so với Trần Vĩnh đó em ....
thuhuyen wrote on Jun 1, '10, edited on Jun 1, '10
vuonkhuya said
Thật ra Jazz VN cũng không có nhiều để chọn lựa đâu em . Saxo phone Mạnh Tuấn thì giờ có ai qua được cái bóng của anh ấy dù rằng có rất nhiều bài Tuấn chơi rườm rà không hồn vía gì so với Trần Vĩnh đó em ....
Trần Vĩnh em cũng có nghe anh ạ. Nói nghe Trần Mạnh Tuấn thì em cũng chỉ nghe vài album điển hình thôi, tiêu biểu thôi. Chưa đam mê đến mức... sưu tập Trần Mạnh Tuấn.. Em cũng có công nhận, nhiều khi... quá rườm rà :). Nhưng một số bản của Trịnh Công Sơn, T.M.T chơi rất có hồn, rất thành công. Đặc biệt là bản Cát Bụi... em rất rất thích nghe.

Ngày an nghe anh. :)
vuonkhuya wrote on Jun 1, '10
Thật vậy ! Cát bụi Mạnh Tuấn dường như đã vắt đến cùng kiệt cảm xúc của anh kể từ khi Sơn mất. Ngày đưa tang Sơn Cát bụi đã hóa thân từ những giọt nước mắt thật của nhân gian, của những tâm hồn yêu Trịnh, của cả những tình bạn chân thành để Tuấn không còn là những note nhạc viết trên khuôn nữa mà chính là tiếng lòng tha thiết chân thành nhất của người nghệ sĩ tài danh...
thuphai wrote on Jun 1, '10, edited on Jun 1, '10
Photobucket
thuphai wrote on Sep 15, '10, edited on Sep 15, '10
đêm - ghé sang mượn ánh trăng suông ... nghẹn lời ...
vuonkhuya wrote on Sep 15, '10
...thôi nhé đừng nghẹn lời vì mùa trăng xưa đã qua rồi ...qua đi rồi... !
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét